Daniel

Vậy là đã 23 tuổi rồi đó. Cảm ơn các anh chị em và bạn bè đã gửi lời chúc mừng nhân ngày sinh nhật vừa qua của mình.

Và đặc biệt, phải cảm ơn chị Vee Bui đã tình cờ gọi mình bằng cái tên Daniel.

Daniel là cái tên có rất nhiều ý nghĩa đối với mình. Đây là cái tên mình chọn khi đến Mỹ lần đầu tiên vào năm 2010. Chọn vì thích vậy thôi, chứ không hẳn vì một ý nghĩa gì.

Mãi sau này, mình mới biết Daniel có nghĩa là God is my judgement” (Thượng Đế là ánh sáng soi đường). Cũng thú vị đó chứ!

Với mình thì Thượng Đế không hẳn phải là một nhân vật cụ thể trong bất kỳ tôn giáo nào. Thượng Đế chính là tiếng gọi trong con tim của mỗi người, là những ước mơ, hoài bão mà mỗi người hằng ấp ủ từ khi thơ bé, và thường bị lãng quên khi đến tuổi vào đời.

Vì lắng nghe tiếng gọi đó mà mình đã bước ra khỏi vòng tay bảo bọc của gia đình để đến Mỹ vào năm 20 tuổi và có được những trải nghiệm làm thay đổi cách nhìn cuộc sống.

Nghĩ đi nghĩ lại, 3 năm vừa qua chưa có chuyến đi nào thực sự đáng giá như chuyến phiêu lưu ấy. Trong những năm sắp tới, hy vọng mình có thể thực hiện được ít nhất một trong những chuyến đi sau:

1. Du lịch vòng quanh Châu Âu
2. Dạy tiếng Anh tại một tu viện ở Nepal
3. Chiêm bái và tu học tại Tây Tạng
4. Tập Kiếm đạo tại Nhật Bản
5. Trở lại đất Mỹ

Anh chị em bạn bè nào có hứng thú thì nhảy vô thảo luận nhe, biết đâu lại có duyên đi cùng với nhau!

*** Đang viết bút ký về chuyến đi Mỹ, hiện đã được 4 phần rồi, mời mọi người đọc tại blog của mình: https://dangtrinh0612.wordpress.com/dem-qua-toi-mo-ve-dat-my/

Đăng Trình

Leave a Reply

