thiền viện Nhập Lưu Melbourne Victoria Beaufort Úc
Tại hồ Trăng Rằm, Thiền viện Nhập Lưu. Ảnh: Đăng Trình

Giao Thừa năm nay ở Melbourne, thay vì ghé Docklands ngắm pháo hoa, một chị bạn rủ tôi lên Thiền viện Nhập Lưu ở ngoại ô Beaufort để đón năm mới cùng các sư cô và Phật tử nơi đây.

Nằm trên một ngọn đồi heo hút, hoang sơ, Nhập Lưu là một trong những trung tâm tu học tại Úc của thầy Nhất Hạnh. Hằng năm, Thầy hay có một bài chúc Tết ý nghĩa viết tặng các học trò của mình, riêng năm nay do tai biến nên truyền thống ấy không thể tiếp tục. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xem lại bài pháp thoại “New Year, New Me” của thầy.

Đêm đó, chúng tôi bước qua năm mới bằng một nghi lễ thảnh thơi và êm đềm: toạ thiền, tụng hai bài kinh ngắn bằng song ngữ, và cùng dành tặng nhau những bài hát và suy nghĩ tốt lành.

Sớm đầu năm thức dậy, tôi đi dạo quanh Thiền viện, ngắm vầng dương đang ló dạng thắp sáng núi rừng, phổi căng đầy bầu không khí trong lành và tự tại. Dù cơ sở vật chất của chúng tăng vẫn còn rất đơn sơ, buổi sinh hoạt vẫn ấm lòng với những nụ cười của các thiền sinh. Và tôi hiểu rằng, trên mảnh đất này, những hạt giống thiện đang được gieo mầm, chờ ngày nở hoa.

Đăng Trình

Leave a Reply

